Hương Vị Tình Thân: Bi kịch của Thy khi được Nam cứu, phải cư xử sao?

Giờ đây, dù muốn dù không dù thì Nam cũng là ân nhân của Khánh Thy sau tập 62 phim Hương Vị Tình Thân phần 2 rồi, chịu thì chịu không chịu thì chịu chứ biết sao giờ.

Nói về ân oán của hai nữ chính nữ phụ thì chắc mình phải kể cả ngày mới hết được. Nhưng chung quy xuất phát điểm cũng vì người này có thái độ kênh kiệu với người kia và người kia cũng chả hiền lành gì, đáp lại tí chút cho có qua có lại mới toại lòng nhau.

Số trời luôn run rủi cho những người ghét nhau thì hay gặp nhau, người ta bảo là oan gia ngõ hẹp đó mà. Giống như Thy với Nam, làm đồng nghiệp đã không ưa được nhau thì biên kịch phải an bài cho họ làm chị em dâu, khi mà vị trí dâu trưởng không tới được tay của Thy mà lại rơi vào tay của Nam, để rồi họ lại thành kình địch ngay trong nhà họ Hoàng. Từ chỗ bằng mặt không bằng lòng cho đến khi lộ mặt thật, chống đối ra mặt khiến cho bố mẹ chồng của cả hai phải mệt mỏi, khó xử.

Rồi thì biến cố xảy ra khi Thy phát hiện bố đẻ của Nam là người đã gây chuyện với bố ruột của cô ả trong quá khứ. Nó chỉ là cái cớ để em dâu buộc chị dâu phải dọn đồ ra khỏi nhà với lý do “con gái của kẻ gây chuyện không thể sống cùng nhà với con gái của người bị thiệt thòi”. Vậy là dù muốn dù không, ông Khang bà Xuân cũng đành phải nhượng bộ Thy – vì ít nhất cô cũng đang có bầu, cần ở lại trong nhà chồng để được chăm sóc chu đáo.

Nhưng biên kịch đâu có hiền, lại tiếp tục vẽ ra chuyện Nam giải cứu Khánh Thy để cho mối quan hệ này thêm phần khó xử. Cái này tui nói thật, chẳng thà họ không thích nhau, ghét nhau ra mặt như vậy thì còn thấy đường hướng đối xử với nhau. Chớ bây giờ, Nam trở thành ơn nhân của Thy, câu hỏi đặt ra là: Thy nhìn mặt Nam kiểu gì sau tất cả?

Khi bà Bích biết chuyện Nam cứu Thy, bà cũng trách cứ con gái: “Con vào chỗ nguy hiểm như thế để làm gì? Vì một đứa làm khó con bao năm trời, con làm như vậy có đáng không? Thôi được rồi, cứu nó cũng được, xem rồi nó đối diện với con như thế nào, nó cư xử với mọi người ra sao?”.

Thực sự đây là một chuyện trái ngang của Thy khi người cứu cô lại là Nam – người mà cô ả dành cả đời để sân si, ganh ghét. Phải rồi, cứu xong rồi thì chúng ta xem thử Thy đối diện với Nam như thế nào, cư xử với ông Sinh, với ông Khang bà Xuân như thế nào? Liệu rằng một biến cố như chuyện lão Tấn làm với Thy, có đủ để cô ta thay đổi hoàn toàn, giống như khi mẹ chồng gặp biến cố chứ? Liệu Thy có xấu hổ đến mức không dám nhìn mặt Nam, phải dọn về nhà mẹ đẻ để tránh né chị dâu?

Với quan điểm của tui, tui không hy vọng Thy đổi tính hoàn toàn, vì nó giả lắm. Nó sẽ cực kỳ giả trân nếu tự dưng Thy nói lời xin lỗi Nam, rồi cảm ơn, rồi chị chị em em nắm tay dung dăng dung dẻ vui vẻ, nấu ăn cho nhau, dắt nhau đi khám thai. Nó quá lý tưởng hoá cuộc sống này, vô thực. Vì tui cảm thấy cuộc đời này không có gì khó bằng việc thay đổi cách nhìn và thái độ đối với một người, dù họ có cứu mình đi chăng nữa.

Tui chờ đợi một sự thay đổi từ từ. Thoạt đầu, Thy phải có sự cân nhắc, suy nghĩ đắn đo về mối quan hệ hiện tại với Nam. Cô ả phải cảm thấy khó mở lời cảm ơn chị dâu, hay đến bắt chuyện. Để rồi sau đó, Huy hoặc Long sẽ là cầu nối để hai chị em có thể nói chuyện với nhau. Hay nhất với tui chính là Nam là người chủ động thăm hỏi, xoá tan những lo lắng của em dâu.

Để rồi ngày qua ngày, bà Xuân với ông Khang, rồi Long và Huy sẽ vun vén cho quan hệ của hai chị em dâu, giúp họ có cơ hội gần gũi nhau hơn. Nào là chia sẻ bí quyết chăm sóc mẹ bầu, chọn đồ ăn cho phù hợp, loại sữa tốt cho em bé. Sau đó là chia sẻ cùng nhau những vui buồn trong cuộc sống, và dần dần Nam sẽ cảm hoá được Thy, để cô ả đón nhận chị dâu, thay đổi từng chút một.

Đợt trước, tui thấy bà Xuân thay đổi 360 độ chỉ sau một đêm mà thấy mệt mỏi giùm bộ phim với biên kịch luôn đó. Quá vội vàng, quá khiên cưỡng, quá giả tạo cho một người phụ nữ sống nửa đời người, tính cách được hình thành từ đời thuở nào, sao dễ thay đổi quá vậy? Làm sao mà cho bà Xuân từ ghét chuyển sang hiền xỉu, chăm sóc, nói chuyện với Nam như thể mẹ con ruột yêu thương bao đời nay. Nhìn vào cái cách bà Xuân lo cho Nam mà tui thấy kỳ kỳ chứ không có “enjoy cái moment” này đâu nha.

Bởi vậy, dù cho phim sắp hết rồi, không đủ thời lượng để cho Thy có thời gian để thích nghi và đổi tính dần, nhưng mong đợi biên kịch sẽ có sự chuyển biến khéo léo, vì nó sẽ là những cảnh quay tâm lý quan trọng ở nhân vật này. Thấy ghét thì dễ lắm, mà chuyển từ ghét thành thương, mới thiệt sự khó. Biên kịch làm sao mà khán giả như tui, cảm thấy tin rằng Thy thực sự tỉnh ngộ, nhận ra chân tình và có động thái chuyển tiếp, thì mới xuất sắc nhé.

3 tập cuối của phim Hương Vị Tình Thân, chắc cũng chả có biến cố gì xảy ra thêm đâu. Nhưng bộ phim sẽ kết thúc thế nào thì tui nghĩ chúng ta phải đợi mà xem thôi. Dẫu sao cũng mong rằng cả nhà họ Hoàng sẽ thật viên mãn ở tập cuối. Nam à, vất vả lâu rồi, chuẩn bị đón nhận quả ngọt nhé.

HQ

Bài viết cùng chủ đề: