Minh Cúc đóng phim Đấu Trí: Làm ô sin thích hơn làm vợ đại gia

Theo tôi với những bộ phim chính luận mang tính “căng não” như Đấu Trí, để hiểu được tường tận nội dung tác phẩm,

bên cạnh những tuyến vai chính thì khán giả cần phải để ý cả những nhân vật phụ. Bởi dù ít lên sóng nhưng đều là các “mắt xích” quan trọng trong các vụ đại án.

Và tất nhiên, liên quan đến Tuấn “nháy” (Doãn Quốc Đam) – Giám đốc Công ty Khải Tuấn không chỉ có cô nhân tình cùng cậu con trai xinh đẹp, mà nhất định phải nhắc tới Thảo – “chính thất” của Tuấn. Đúng là một đôi 49 gặp 50, anh là người khiến hàng loạt quan chức từ cấp trung ương tới địa phương “ngã chèo” theo không, còn em cũng là kế toán trưởng của công ty. Nhân vật  này do diễn viên Minh Cúc thủ vai.

Chính vì là “tay hòm chìa khóa” của cả một doanh nghiệp đang được “săn đón”, những tài liệu liên quan đến các khoản chi tiêu mà Thảo nắm giữ được coi là “báu vật”. Đây là một vai diễn đòi hỏi người đảm nhiệm phải thể hiện được sự thông minh, tỉ mỉ và đặc biệt là có đầu óc tính toán nhạy “hơn người”.

Kể từ khi Thảo xuất hiện, tôi đã rất bất ngờ với hình tượng mới của Đặng Minh Cúc – người vừa tạo ấn tượng cực sâu sắc với tạo hình chị “Sâm ô sin” xuề xòa, thô lỗ, thỉnh thoảng “hâm hâm” nhưng tốt bụng và hài hước trong Hương Vị Tình Thân. Minh Cúc liệu sẽ thể hiện thành công một người đầy toan tính?

Tôi đã khá lo lắng như vậy, phần vì ấn tượng mà chị Sâm để lại quá tốt, phần vì Minh Cúc đã cực kỳ thành công với vai diễn Sâm. Thế nhưng, xem những gì mà chị thể hiện qua những tập phim vừa lên sóng, tôi nhận ra, những băn khoăn của mình là quá thừa rồi, Minh Cúc thậm chí còn đang làm tốt hơn mong đợi.

Nhiều khán giả xem phim đã phải thốt lên rằng: “Miếng mồi ngon miễn phí chỉ có trong bẫy chuột” khi chứng kiến màn “lên đời” của “cô ô sin” từ phim cũ sang phim mới. Có lẽ đó là lời nhận định khá đúng khi cuộc sống trong “nhung lụa” mà Thảo đang được hưởng lại ẩn chứa cả “tấn bi kịch”.

Ngay khoảnh khắc đầu tiên xuất hiện, chẳng phải “lên đồ” sang chảnh cùng nụ cười tươi mà Thảo lại đang phải vừa cuốn chiếc khăn vừa gội đầu, vừa gọi điện cho lái xe riêng để điều tra, theo dõi hành tung của chồng. Qua lời thoại cũng đủ hiểu, nỗi lo lớn nhất của người phụ nữ này là chồng mình ngoại tình.

Thuê người tới bắt quả tang, nhưng cuối cùng vẫn phải ngậm ngùi nhìn chồng đi với người phụ nữ khác, thậm chí là có con riêng. Thảo đã mong chờ một lời giải thích nhưng lại chỉ nhận được chữ “Không” hững hờ sau khi hỏi chồng: “Anh còn gì để bào chữa không?”.

Tuấn còn ngang nhiên thách thức vợ viết đơn ly hôn và yêu cầu cô dừng lại việc thuê người theo dõi. Tất nhiên, tâm lý chung của bất kỳ bà vợ nào khi rơi vào hoàn cảnh đó đều không tránh khỏi nỗi căm hận. Thảo cũng vậy, Minh Cúc đã thể hiện rất tốt trạng thái cảm xúc này qua ánh mắt như muốn “nghiền nát” mọi thứ.

Vậy nhưng cơn thịnh nộ nhanh chóng bị kìm hãm bởi một lý lẽ cực vô lý của Tuấn: “Con của ai không quan trọng, phụ nữ là để duy trì nòi giống.

Tôi ra ngoài giao lưu gặp gỡ bạn bè để xả stress, làm việc hiệu quả hơn, kiếm tiền nhiều hơn rồi tiền đó mang về cho ai?”.

“Một lối suy nghĩ của kẻ trăng hoa, gia trưởng, phụ bạc, là tôi tôi bỏ ngay”. Đó là suy nghĩ chợt lóe lên trong tôi khi xem tới phân đoạn này. Có điều, phải “trong chăn mới biết chăn có rận”, không phải tự nhiên mà Thảo lại chịu đựng đến vậy. Sự cam chịu, nhẫn nhịn ấy chính là để giữ lấy khối tài sản “kếch xù” mà cô đang được hưởng.

Nhưng liệu việc sống “trên cả đống tiền” có thực sự thoải mái khi chồng thì khinh bỉ, hắt hủi, tâm trạng luôn áp lực, khó chịu, mệt mỏi? Chưa có phân đoạn nào Thảo và Tuấn chạm mặt, mà đa phần đều là qua điện thoại, đó cũng là chính là dụng ý của đạo diễn để làm rõ hơn sự xa cách của hai vợ chồng.

Bi kịch với người phụ nữ này chưa dừng lại ở đó. Chưa được bao lâu thì lại chứng kiến chồng bị công an còng tay vì liên quan đến vụ nâng khống giá kit test, tận mắt nhìn nhà mình bị khám xét, điều tra, thậm chí là đứng trước bờ vực “diện trang phục kẻ sọc” như chơi.

Chính vì sự việc này mà tôi lại càng khâm phục khả năng của Minh Cúc khi có thể “điên” như vậy trong cảnh Thảo được lấy lời khai về chồng mình. Thảo nói về chồng, về nhân tình và con riêng của chồng, về việc chồng toàn “mang tiền cho gái” bằng sự căm phẫn tột độ, xen ở đó là sự sợ hãi. Chính đôi mắt cùng tạo hình đã giúp Minh Cúc có một phân đoạn cực kỳ cao trào.

Đây thực sự là vai diễn có tâm lý khá phức tạp khi phải căng thẳng liên tục, lại lẫn lộn giữa nhiều cảm xúc một lúc. Đây cũng chính là điều mà bản thân diễn viên Minh Cúc lo lắng, khi trước đây được ăn mặc lòe loẹt. nghĩ sao nói vậy, còn Thảo lại hoàn toàn khác, mọi thứ đều phải thật cẩn trọng.

Đấy, như thế này chẳng thà cơm ba bữa, quần áo mặc ngày vài bộ, vui cười nói đùa cả ngày như cô ô sin nhà chủ tịch doanh nghiệp còn “sướng” hơn làm bà chủ. Đã không được bù đắp tình cảm, giờ lại còn vào thế “ngàn cân treo sợi tóc”, biết vậy đã chẳng “chuyển kiếp” làm gì.

Nói vui thì là vậy, nhưng qua đây tôi nghĩ, khán giả đã có thêm góc nhìn mới về Minh Cúc trong diễn xuất, khi mà trong bất kỳ tình huống nào, hoàn cảnh nào, tâm lý ra sao cũng đều được nữ diễn viên thể hiện tròn trịa, xuất sắc và vừa vặn, tạo cảm giác thoải mái cho người xem.

Minh Cúc là diễn viên của đoàn kịch I Nhà hát Tuổi trẻ. Trước vai Thảo, nữ diễn viên sinh năm 1986 đã từng tạo ấn tượng qua một số vai diễn có phần bụi bặm, giản dị, xuề xòa giống cô ngoài đời như: vai Xinh trong Về Nhà Đi Con và vai Sâm trong Hương Vị Tình Thân.

Trái ngược với những vai diễn trên phim và vẻ ngoài mạnh mẽ, Minh Cúc lại là người phụ nữ mang nhiều vết thương lòng khi hôn nhân tan vỡ, làm mẹ đơn thân nhưng cô con gái lại không may mắc bệnh hiểm nghèo, khiến cuộc sống của nữ diễn viên nhiều lúc tưởng chừng như rơi vào bế tắc.

Thế nhưng, dù phải nỗ lực hơn những người mẹ khác gấp nhiều lần, Minh Cúc vẫn chưa từng coi con là gánh nặng, mà xem đó là động lực để không ngừng nỗ lực, phấn đấu để gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong chặng đường làm nghề và để đem đến cho mọi người những năng lượng tích cực, lạc quan nhất.

Bài viết cùng chủ đề: