Báo động tình trạng suy đồi đạo đức nhắm vào phụ nữ
  • Home/
  • Giải trí/
  • Báo động tình trạng suy đồi đạo đức nhắm vào phụ nữ
Giải trí

Báo động tình trạng suy đồi đạo đức nhắm vào phụ nữ

Hàng loạt vụ quay lén phụ nữ bị dư luận phanh phui suốt thời gian qua, trong đó có cả trường hợp đối tượng thực hiện hành vi là những TikToker có lượng follow lớn,… Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý người bị hại, hành vi suy đồi đạo đức còn gây hoang mang, bức xúc dư luận, tác động xấu đến hình tượng phụ nữ Việt.

Phụ nữ đang là mục tiêu bị nhắm đến bởi hành vi quay lén?

Trong bối cảnh dư luận vẫn chờ kết quả điều tra liên quan đến vụ Mina Dating Cafe bị phản ánh dùng gương “xuyên thấu” khiến khách nữ, bao gồm cả những người không tham gia dịch vụ hẹn hò bị lộ hàng, mạng xã hội (MXH) trong nước lại được dịp dậy sóng trước thông tin người mẫu Châu Bùi trở thành nạn nhân của hành vi quay lén.

Báo động tình trạng suy đồi đạo đức nhắm vào phụ nữ

Mặc dù có biển cấm không quay hình nhưng cách thiết kế của Mina Dating Cafe khiến dư luận quan ngại có dấu hiệu tiếp tay cho hành vi môi giới, bán dâm

Theo bài đăng trên trang cá nhân của mẫu nữ sinh năm 1997 ngày 25/6 vừa qua, Châu Bùi có thuật việc bị người lạ đặt camera khi thử đồ cho nhãn hàng tại Studio thuộc phường Võ Thị Sáu, Quận 3 (TP.HCM, Việt Nam). Thiết bị quay hình được ngụy trang bên trong đồng hồ giấu phía sau khăn tắm nhà vệ sinh.

Báo động tình trạng suy đồi đạo đức nhắm vào phụ nữ

Bài viết và hình ảnh mẫu nữ chia sẻ trên trang cá nhân

Qua trích xuất hình ảnh, xác thực có nhiều nội dung nhạy cảm liên quan đến mẫu nữ bị ghi lại. Làm việc cùng cơ quan chức năng, Châu Bùi cho biết hành vi trên do một đối tượng tên N.T.H. - xác định là nhân viên nhóm sản xuất.

Sau khi câu chuyện của Châu Bùi và nhiều nạn nhân khác được đưa ra ánh sáng, nhiều nạn nhân khác cũng đã trải lòng, chia sẻ vụ việc của bản thân lên MXH.

Mới đây vào ngày 26/6, một chủ nhà trọ ở Quận Thanh Xuân (Hà Nội) cũng bị tố giác lắp camera giấu kín trong nhà tắm và thường xem trực tiếp cũng như lưu lượng lớn video trên ứng dụng.

Báo động tình trạng suy đồi đạo đức nhắm vào phụ nữ

Vụ việc được một trang Facebook chia sẻ

Vào ngày 2/7 vừa qua, một tài khoản Facebook có tên “Nguyễn Thu Huyền” đã phát hiện camera giấu kín trong ổ cắm điện ở phòng tắm nhà trọ. Đây là loại máy quay có kết nối wifi truyền hình ảnh trực tiếp. Cơ quan công an đã triệu tập chủ nhà trọ để tiến hành điều tra. Qua trải nghiệm kinh hoàng trên, nạn nhân cũng kêu gọi mọi người nâng cao cảnh giác để bảo vệ bản thân.

Báo động tình trạng suy đồi đạo đức nhắm vào phụ nữ

Sau vụ việc của Châu Bùi, nhiều vụ quay lén khác lần lượt được chia sẻ, phanh phui trước dư luận

Thực hiện hành vi đồi bại có cả những TikToker sở hữu lượng follow lớn

Không chỉ thực hiện hành vi đồi bại trong âm thầm ở những khu vực riêng tư như khách sạn, nhà nghỉ, phòng trọ, phòng tắm,… việc quay lén phụ nữ thậm chí được tiến hành và đăng tải công khai, trở thành content câu view, câu like của cá nhân sáng tạo nội dung trên TikTok.

Điển hình là gần đây tài khoản TikToker có tên “cachep66666” bị lên án vì có hành vi quay và phát tán hơn 700 video chứa hình ảnh nhạy cảm của các cô gái trẻ ở bãi biển. Dưới vỏ bọc “phỏng vấn dạo” người qua đường, TikToker này chủ ý lựa chọn phụ nữ mặc trang phục áo tắm, lợi dụng việc trò chuyện để tiếp cận, đưa camera đến gần, quay lại các bộ phận nhạy cảm.

Báo động tình trạng suy đồi đạo đức nhắm vào phụ nữ

Trước phản ánh của dư luận, “cachep66666” đã khóa tài khoản nhưng các video nhạy cảm vẫn bị người dùng chia sẻ lại trên TikTok

Vào tháng 3, MXH TikTok lại được dịp dậy sóng trước thông tin nam TikToker Chun (miiuchun2003) bị bắt quả tang có hành vi quay lén nhà vệ sinh nữ ở một trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Sau vụ việc, bạn gái nam TikToker đã đăng thông báo chia tay và toàn bộ nội dung trên nền tảng MXH của Chun cũng đã bị khóa.

Báo động tình trạng suy đồi đạo đức nhắm vào phụ nữ

Trang TikTok sở hữu lượng follow khủng của Chun hiện đã khóa

Đến ngày 1/7 vừa qua, hàng loạt trang tin trong nước lại đăng tải nội dung, chia sẻ câu chuyện của các cá nhân từng bị một một hot Tiktoker tên “T.” sở hữu hơn 1,8 triệu theo dõi, thực hiện hành vi đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh cách đây 2 năm.

Theo nội dung bài viết, khoảng thời gian từ năm 2021 - 2022, nhóm nạn nhân nữ (5 người) có thuê phòng trong 1 căn chung cư được cải tạo thành nhiều phòng trên địa bàn Hà Nội. Nhà vệ sinh và khu vực nấu ăn được những người thuê sử dụng chung. TikToker “T.” cũng thuê 1 phòng trong đó.

Lợi dụng điều này “T.” đã đặt camera trong nhà vệ sinh, đồng thời tiến hành quay lén, lưu trữ các video, hình ảnh nhạy cảm của nhóm nữ. Khi nạn nhân yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần, T. chẳng những không hợp tác mà còn dọa kiện ngược vì cho rằng bị tống tiền, bôi nhọ danh dự.

Báo động tình trạng suy đồi đạo đức nhắm vào phụ nữ

Chỉ trong vòng 24 giờ, từ khóa “Tiktoker 1,8 triệu follow” đã trở thành xu hướng trên nền tảng, là đề tài bàn luận của người dùng.

Mặc dù xuất phát từ bất cứ nguyên nhân gì, hành vi đồi bại nhắm vào phụ nữ đều gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với tâm lý nạn nhân và dư luận xã hội. Khi không sớm có biện pháp ngăn chặn kịp thời, nội dung nhạy cảm dễ bị các đối tượng đăng tải, chia sẻ tràn lan trên mạng.

Nhìn vào những hình ảnh được bán, thương mại trên các hội nhóm, web đen, phụ nữ Việt sẽ bị xem là “món hàng” thương mại, giúp nhiều kẻ bệnh hoạn kiếm tiền, kiếm tiếng, khoe khoang “chiến tích” và thỏa mãn nhu cầu đồi trụy.

Tony Nguyen

 

Bình luận