• Home/
  • van hoa

Category:

van hoa

Văn hóa

Tín ngưỡng thờ mẫu độc đáo của người Việt

admin

  • 07-01-2024

117

Đạo Mẫu là một tín ngưỡng dân gian mang sắc thái nguyên thủy xuất hiện khá phổ biến ở Việt Nam với nguồn gốc lịch sử sâu xa, thích ứng theo thay đổi của xã hội. Tín ngưỡng thờ Mẫu được hình thành và phát triển từ tín ngưỡng bản địa thờ Nữ thần và Mẫu thần cùng những ảnh hưởng của Đạo giáo Trung Hoa để đạt đến đạo thờ Mẫu Tam phủ, Tứ phủ. Tín ngưỡng phát triển nhiều nhất ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Văn hóa

Phạm Quyền Quy (Mickey Q) đã thi hành án chưa?

admin

  • 06-12-2024

527

(TAP) - Phạm Quyền Quy (SN 1999) - đồng phạm trong vụ án Trang Nemo bị kết án 9 tháng tù, vì tội gây rối trật tự công cộng. Không rõ đã thi hành án chưa mà thông qua các buổi phát sóng trực tiếp, người này nhiều lần có hành vi xúc phạm danh dự, uy tín người khác trên không gian mạng.

Văn hóa

Tu sĩ Thích Minh Tuệ kết thúc hành trình đi bộ khuất thực

Minh

  • 06-06-2024

200

Xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa, tu sĩ Thích Minh Tuệ bắt đầu khất thực theo hướng lên Cao Bằng - Hà Giang, rồi quay trở lại. Hiện, ông đã dừng hành trình ở khu vực miền Trung (Việt Nam) sau khi nhận thấy ngày càng nhiều người theo đoàn không thể chịu nổi vì kiệt sức.

Văn hóa

Sài Gòn trong tôi

admin

  • 06-05-2024

158

Sài Gòn hiện đại, năng động và luôn ồn ào, hối hả... Nhưng khi màn đêm dần buông xuống, những góc phố, hẻm nhỏ với những nỗi niềm nặng gánh mưu sinh lại bắt đầu...

Văn hóa

Ngỡ ngàng mai vàng trăm tuổi nở rộ trên Yên Tử

admin

  • 06-05-2024

119

Vẻ đẹp ngỡ ngàng của rừng mai vàng trăm tuổi nở rộ trên Yên Tử đang thu hút du khách thập phương đến chiêm ngưỡng. Nét độc đáo của loài hoa mai nơi đây không chỉ bởi tuổi thọ mà còn bởi sự kiên cường, vươn lên khoe sắc giữa chốn non thiêng.

Văn hóa

Sóc Sơn: Khai phá tiềm năng của sản phẩm OCOP từ thế mạnh địa phương

Minh

  • 05-16-2024

158

Huyện Sóc Sơn hiện có hơn 10.000ha đất sản xuất nông nghiệp, hơn 4.500ha đất lâm nghiệp; 112 hợp tác xã nông nghiệp hoạt động nhiều ngành nghề, loại hình; 3.447 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và 2 làng nghề truyền thống...Đây là tiềm năng lớn để huyện phát triển đa dạng sản phẩm nông nghiệp, làng nghề theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), qua đó đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân địa phương.

Văn hóa

Hệ giá trị của các quốc gia trên thế giới và Việt Nam

Khanh

  • 12-10-2022

248

Giá trị cũng như tập quán, chuẩn mực, tri thức… đều là sản phẩm của quá trình tư duy, sản xuất tinh thần của con người, nó là yếu tố cốt lõi nhất của văn hóa. Giá trị văn hóa là một hình thức của giá trị xã hội, gắn bó mật thiết với hoạt động sống của con người, sự tồn tại và phát triển của mỗi xã hội.

Văn hóa

Ngăn chặn hành vi quảng cáo cờ bạc, cá độ bóng đá qua mạng

Khanh

  • 12-05-2022

240

Hiện nay, có rất nhiều trang web cờ bạc, cá độ bóng đá trực tuyến đăng thông tin quảng cáo rầm rộ trên internet, mạng xã hội. Hiện tượng này ngày càng xuất hiện nhiều và tinh vi cần được ngăn chặn triệt để, nhất là khi Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 đang diễn ra.

Văn hóa

Hôm nay, khai mạc Hội thảo quốc gia về Hệ giá trị Việt Nam trong thời kỳ mới

Khanh

  • 11-29-2022

196

Hôm nay (29/11), Hội thảo quốc gia “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, Hà Nội), bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Văn hóa

Hai nghệ nhân tò he Xuân Tung - Xuân Tùng xác lập kỷ lục quốc gia

Khanh

  • 12-29-2020

1373

Tò he là một trong những nét đẹp văn hóa dân gian Việt Nam đang dần có dấu hiệu mai một. Tuy nhiên, nhờ tài năng cùng sự sáng tạo không ngừng, Xuân Tung - Xuân Tùng đã hồi sinh và nâng tầm nghệ thuật tò he trên sân khấu lớn. Đặc biệt, ngày 20/12 vừa qua, tại buổi Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 41, hai nghệ nhân đã xuất sắc xác lập kỷ lục quốc gia với nghề tò he truyền thống này.

Trang 1