Bộ Ngoại giao Việt Nam lên phướng án di tản cho công dân tại Trung Đông
  • Home/
  • Tin Việt Nam/
  • Bộ Ngoại giao Việt Nam lên phướng án di tản cho công dân tại Trung Đông
Tin Việt Nam

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên phướng án di tản cho công dân tại Trung Đông

Bộ Ngoại giao cảnh báo người dân Việt Nam không nên đến khu vực Trung Đông trong thời gian này. Đặc biệt là các khu vực đã hoặc đang xảy ra xung đột Liban, Iran và Israel.

Tình hình hiện nay tại Trung Đông vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thay vào đó, cuộc xung đột có thể xảy ra bất cứ lúc nào với quy mô lớn và tỉ lệ thương vong rất cao, ảnh hưởng không chỉ dừng lại ở người dân tại Trung Đông mà còn có những công dân quốc tế khác.

Chiều ngày 13/8 vừa qua, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã chủ trì cuộc hợp với các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước xung đột ở Trung Đông, thảo luận về việc bảo hộ công dân Việt Nam trước nguy cơ chiến tranh xảy ra tại các nước này.

Các cuộc xung đột tại biên giới diễn ra hằng ngày, hoặc thả bom và phóng tên lửa trực tiếp vào sâu trong lãnh thổ của nhau. Điều này khiến các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Đông e ngại.

Tại cuộc họp, cơ quan đại diện thường xuyên cập nhật tình hình và dự báo những tình huống xấu nhất có thể xảy ra trong khu vực để cảnh báo công dân kịp thời sơ tán. Liên lạc chặt chẽ với các hội đoàn người Việt Nam trong khu vực sẵn sàng triển khai các phương án bảo hộ trong trường hợp khẩn cấp. Kể cả các phương án sơ tán công dân để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bộ Ngoại giao tiếp tục cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel trong thời điểm này. Các công dân cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn  về các biện pháp bảo vệ an ninh trong khu vực. Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin cảnh báo của Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Iran, Israel và các nước lân cận) để kịp thời phản ứng.

Trong trường hợp khẩn cấp, công dân trực tiếp liên hệ các số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân:

-      Đại sứ quán Việt Nam tại Iran: +982122411670

-      Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972508186116

-      Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập (kiêm nhiệm Liban): +201026139869

-      Tổng đài bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84981848484

-         Email: [email protected]     

Khoa Đang

Bình luận