Ca sĩ Trọng Thanh: Người đưa những bài hát sống lại với thời gian
  • Home/
  • Tin Quốc Tế/
  • Ca sĩ Trọng Thanh: Người đưa những bài hát sống lại với thời gian
Tin Quốc Tế

Ca sĩ Trọng Thanh: Người đưa những bài hát sống lại với thời gian

Để lại ấn tượng với chất giọng trầm ấm và đầy cảm xúc, Ca sĩ Trọng Thanh, “Người hát nhạc buồn” tiếp tục chinh phục người nghe bằng những dòng nhạc bắt tai mới lạ, không riêng Bolero rất nhiều thể loại khác. Với hi vọng đưa những bài hát dường như bị “lãng quên” (hiện nay ít ca sĩ thể hiện) đến gần hơn với khán giả, Ca sĩ Trọng Thanh đang tích cực thực hiện nhiều dự án, show ca nhạc với các chủ đề khác nhau. Đặc biệt là “series” MV ca nhạc kết hợp du lịch giới thiệu các cảnh đẹp tại Tp. HCM.
Đam mê ca hát từ nhỏ, nhưng Trương Trọng Thanh mới thực sự theo đuổi âm nhạc từ 6 năm gần đây, khi anh đã có cuộc sống ổn định và đủ điều kiện để nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật cháy bỏng này. Bên cạnh công việc kỹ sư hiện nay, anh còn thường xuyên tham gia và tổ chức các show ca nhạc tại các phòng trà lớn tại Tp. HCM như Phòng trà WE (Số 8 Lê Quý Đôn, Quận 3)…. Anh được khán giả đánh giá là nghệ sĩ chăm ra mắt sản phẩm mới cũng như tổ chức Liveshow. Tính đến nay, anh đã có trong tay hơn 10 show ca nhạc trong vòng 3 năm với chủ đề “Sóng tình Bolero” và “Ngẫu khúc tình xưa”, “Mùa thu còn đó”, minishow “Người hát nhạc buồn”…
 
Ca sĩ Trọng Thanh: Người đưa những bài hát sống lại với thời gian
Ca sĩ Trọng Thanh.

Không như những ca sĩ khác chỉ nổi bật về một dòng nhạc sở trường nào đó, Trọng Thanh không chọn cho mình 1 hướng đi duy nhất. Bất kể thể loại nhạc nào anh cũng hát miễn là phù hợp với giọng của mình và anh có thể cảm được trọn vẹn bài hát để truyền tải đến người nghe một cách chân thực, mộc mạc, đầy cảm xúc nhất. Từ những ca khúc trữ tình giai điệu da diết: Bóng dáng người yêu, Tình xót xa đưa, Khóc một cuộc tình, Giấc mơ mùa đông… cho đến hàng loạt ca bài hát tiền chiến: Qua bến năm xưa, Thu trên đảo Kinh Châu, Buồn Tàn Thu, Bên cầu biên giới, Bình Minh… Trọng Thanh còn thử sức với tác phẩm nhạc kịch Opera kinh điển ‘Thằng gù Nhà thờ Đức Bà”, từ giọng hát trầm ấm nhẹ nhàng, “Người hát nhạc buồn” gây không ít bất ngờ cho khán giả khi khoe giọng cao, khỏe, đầy nội lực. 
Ca sĩ Trọng Thanh: Người đưa những bài hát sống lại với thời gian
Poster Ngầu khúc tình xưa.

Ca sĩ Trọng Thanh: Người đưa những bài hát sống lại với thời gian
Poster Sóng tình Bolero.

Những ca khúc Trọng Thanh thể hiện phần lớn được sáng tác từ lâu đời nhưng vẫn khá lạ lẫm với người nghe vì rất ít ca sĩ thể hiện. Những bài hát này được đánh giá là bị “lãng quên” vì thế Trọng Thanh mong muốn đóng góp giọng hát của mình mang ca khúc sống lại với thời gian, để người nghe có thể cảm nhận được những nét tinh túy trong từng ca khúc tưởng chừng quên lãng này. Chính vì vậy, âm nhạc của Trọng Thanh rất mới lạ, đặc sắc và không “đụng hàng”. Nhờ giọng hát mang nét đặc trưng rất riêng cùng gu âm nhạc độc lạ, Ca sĩ Trọng Thanh được nhạc sĩ Việt Kiều Monique mời góp giọng cho 3 ca khúc trữ tình hải ngoại “Nàng”, “Niềm đau” và “Tình người cô lữ” song ca cùng ca sĩ Minh Thảo. 
 
Ca sĩ Trọng Thanh: Người đưa những bài hát sống lại với thời gian
Người hát nhạc buồn.

Đối với anh, âm nhạc chính là “món ăn tinh thần” giúp anh cân bằng cuộc sống, rời khỏi những lo toan thường ngày. Mỗi khi chọn một ca khúc để thể hiện, anh luôn đặt bản thân mình vào bài hát và diễn đạt hết cảm xúc chân thật như thể mình là nhân vật chính vậy. Cũng vì điều này, những tác phẩm anh tung ra từ giai điệu đến từng câu ca đã chạm đến trái tim người nghe, đưa tiếng hát đến gần hơn với khán giả. Ca sĩ Trọng Thanh chia sẻ: “Thật ra anh đến với âm nhạc là thỏa lòng đam mê thời niên thiếu. Mặc dù không phải thu nhập chính nhưng âm nhạc cho anh thấy giọng hát của mình cũng có ích có thể đem đến niềm vui giải trí cho đời. Mỗi khi biểu diễn xong, nhận được những tràn vỗ tay từ phía người hâm mộ, đó là niềm vui với nghề, là động lực để anh phấn đấu hơn nữa”.
 
Ca sĩ Trọng Thanh: Người đưa những bài hát sống lại với thời gian
 Ca sĩ Trọng Thanh biểu diễn tại các phòng trà .

Chia sẻ về hoạt động hiện tại, Ca sĩ Trọng Thanh cho biết anh đang sản xuất “series” Music Tour gồm 24 MV ca nhạc được quay tại 24 Quận/Huyện Tp. Hồ Chí Minh. Mỗi MV quay một cảnh đẹp tại quận/huyện và Trọng Thanh sẽ thể hiện những ca khúc tiền chiến phù hợp với cảnh quay đó. Thực hiện ý tưởng này, anh mong rằng khán giả gần xa, trong và ngoài nước khi thưởng thức tác phẩm sẽ thích thú với những cảnh đẹp tại Tp HCM, qua đó thúc đẩy du lịch nơi đây. Đến nay, đã có 6 MV về các Quận 2, 8, 3, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, dự kiến sắp đến sẽ ra mắt MV thứ 7 về quận Thủ Đức. Bên cạnh đó, anh còn thực hiện dự án chuỗi MV Kể Chuyện Tình Liêu Trai bằng âm nhạc. Hiện đã ra mắt 2 MV và thời gian tới Trọng Thanh sẽ nhanh chóng hoàn thiện 2 MV kết thúc dự án âm nhạc trữ tình vừa có yếu tố kinh dị độc đáo này. 
Ca sĩ Trọng Thanh: Người đưa những bài hát sống lại với thời gian
Ca sĩ Trọng Thanh trong dự án Music Tour.

Cũng trong năm nay, Trọng Thanh còn ấp ủ ý định tổ chức các liveshow với chủ đề Ngẫu Khúc Tình Xưa, Sóng Tình Bolero và Kể chuyện tình Liêu trai bằng âm nhạc nhằm gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, cũng như khán giả đã đồng hành cùng Trọng Thanh suốt 6 năm qua. Thật không hề phóng đại khi nói rằng anh là một trong những nghệ sĩ hoạt động tích cực, chăm chỉ nhất. Hi vọng những tác phẩm sắp đến của Trọng Thanh sẽ được đông đảo khán giả đón nhận và ủng hộ. 
Bài và ảnh: Ánh Tuyết
Theo Langngheviet.com.vn

Bình luận