Các sân bay tại EU thắt chặt quy định đối với hành lý xách tay
  • Home/
  • Tin Quốc Tế/
  • Các sân bay tại EU thắt chặt quy định đối với hành lý xách tay
Tin Quốc Tế

Các sân bay tại EU thắt chặt quy định đối với hành lý xách tay

Từ ngày 01/09, các sân bay Liên minh châu Âu EU thắt chặt các quy định đối với hành lý xách tay, chỉ cho phép hành khách mang theo chất lỏng đựng trong các vật chứa không quá 100ml. 

Nguyên nhân của quyết định trên bắt nguồn từ việc EU nghi ngờ độ chính xác của hệ thống phát hiện chất nổ hành lý xách tay thế hệ mới C3 EDSCB. Nội dung này nằm trong báo cáo công bố ở Hội nghị Hàng không Dân dụng châu Âu hồi tháng 05/2024. Được biết, trước đó EU từng đề xuất nâng giới hạn chất lỏng trong hành lý xách tay lên đến 2l.

Theo thông tin từ Tổng cục truyền thông EU (Your Europe), hành khách xuất và nhập cảnh tại các sân bay Liên minh châu Âu bắt buộc phải đựng các chất lỏng bao gồm cả khí dung và gel (LAGs), kem dưỡng da và mỹ phẩm vào các bình chứa dung tích tối đa 100ml. Đồng thời, các bình chứa chất lỏng cần để riêng biệt trong túi nhựa trong suốt, dung tích không quá 1l và có thể đóng kín. Ngoại lệ chỉ áp dụng với thức ăn trẻ em hoặc các loại thuốc theo toa.

Hình ảnh minh họa

Từ lâu, việc các chất lỏng, thiết bị điện tử phải bỏ ngoài túi xách tay khiến nhiều hành khách không thoải mái khi qua cổng soi chiếu an ninh sân bay. Bên cạnh đó, thủ tục khá mất thời gian gây ra tình trạng ùn ứ cục bộ, nhất là những dịp cao điểm. Chính vì thế, hệ thống máy quét sân bay thế hệ mới được kì vọng tạo ra hình ảnh ba chiều của hành lý xách tay trong vài giây. Nhờ đó, loại bỏ việc kiểm tra chất lỏng riêng biệt, cho phép các hành khách mang theo các bình chứa chất lỏng có dung tích lớn hơn.

Tuy nhiên, với những trục trặc kỹ thuật chưa khắc phục như hiện tại, hành khách vẫn phải tuân thủ các giới hạn nghiêm ngặt về chất lỏng mà EU đề ra.

Trang Thanh

Bình luận