Mina Dating Cafe hoạt động mô hình "Blind Date" bị phốt
  • Home/
  • Tin Việt Nam/
  • Mina Dating Cafe hoạt động mô hình "Blind Date" bị phốt
Tin Việt Nam

Mina Dating Cafe hoạt động mô hình "Blind Date" bị phốt

Mina Dating Cafe ở Quận 1, TP.HCM, bị bốc phốt có dấu hiệu quấy rối tình dục và môi giới mại dâm trá hình.

Ngày 2/6, nhiều bài đăng trên TikTok và Facebook tố cáo "Mina Dating Cafe" (Mina Cafe), một quán cà phê tại Quận 1, có dấu hiệu quấy rối tình dục phụ nữ và hoạt động môi giới mại dâm. Mina Cafe cung cấp dịch vụ hẹn hò giấu mặt (Blind Date), hứa hẹn tạo kết nối cảm xúc giữa hai người qua một tấm gương hai chiều trước khi công khai danh tính và ghép cặp.

Mina Dating Cafe hoạt động mô hình "Blind Date" bị phốt

Thiết kế bất thường của quán bị phản ánh có dấu hiệu xâm hại, quấy rối phụ nữ (Nguồn: Facebook)

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho biết Mina Cafe không thực hiện đúng cam kết, sử dụng gương một chiều trong phòng nam, cho phép nam giới nhìn thấy nữ giới, trong khi phòng nữ bị thiết kế ghế ngồi cao hơn, dễ lộ vùng nhạy cảm. Quán thu hút phụ nữ bằng cách miễn phí vào cửa và đồ uống, trong khi nam giới phải trả phí dịch vụ.

Thiết kế này bị cáo buộc có dấu hiệu quấy rối tình dục. Cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện quán có hai phòng lớn (đen và trắng), một phòng dùng gương một chiều, và bốn phòng đơn diện tích khoảng 1,5m2 cho các cặp đôi sau khi ghép cặp.

Mina Cafe còn quảng cáo các dịch vụ như: tuyển nữ hướng dẫn du khách nam người nước ngoài tham quan thành phố với chi phí 300-500.000 đồng/3 giờ, cho thuê người yêu với giá 1-3 triệu đồng/ngày. Quán chỉ đóng vai trò môi giới, giá cả do khách tự thỏa thuận.

Mina Dating Cafe hoạt động mô hình "Blind Date" bị phốt

Mina Dating Cafe hoạt động mô hình "Blind Date" bị phốt

Bảng giá dịch vụ và bài đăng bóc phốt mô hình kinh doanh của Mina Cafe được chia sẻ trên MXH (Nguồn: Facebook)

Chủ quán, chị H.T.A.D. (sinh năm 2003, trú tại Quận 12), cho biết Mina Cafe lấy cảm hứng từ mô hình quán cà phê hẹn hò của Nhật Bản, với khách hàng nam chủ yếu là người nước ngoài. Tuy nhiên, chị không giải thích được lý do thiết kế phòng nam có gương một chiều, trong khi phòng nữ dễ lộ vùng nhạy cảm.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang kiểm tra và sẽ cung cấp thông tin thêm về vụ việc.

"Blind Date" là thuật ngữ chỉ việc hẹn hò khi hai bên chưa từng quen biết, từng phổ biến tại các nước châu Á và phương Tây. Mô hình này cũng gặp nhiều tai tiếng liên quan đến vi phạm chuẩn mực đạo đức và đã bị cấm ở một số nơi như Maroc và Iran.

Giaitrinews sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tony Nguyen

Bình luận