Mứt Tết vào mùa
  • Home/
  • Tin Quốc Tế/
  • Mứt Tết vào mùa
Tin Quốc Tế

Mứt Tết vào mùa

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Không khí mùa xuân đang tràn về khắp nơi. Đây cũng là lúc những làng nghề tất bật sản xuất để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Thời điểm này, những bếp lò của các hộ làm mứt truyền thống tại ấp 5, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An luôn đỏ lửa để làm ra những mẻ mứt thơm ngon, chất lượng, mang hương xuân đến với mọi nhà.

Những miếng mứt gừng, mãng cầu, me... thơm ngon đang được nhanh chóng sản xuất và đóng gói kỹ càng.

Mứt Tết vào mùa

Chị Nguyễn Thúy Diễm (ấp 5, xã Lạc Tấn) tất bật chuẩn bị làm mứt gừng đáp ứng đơn đặt hàng của khách.

Có gần 20 năm kinh nghiệm và uy tín trong nghề làm mứt nên số lượng khách hàng tìm đến đặt mua những sản phẩm của chị Nguyễn Thúy Diễm (ấp 5, xã Lạc Tấn) khá nhiều. Cũng như mọi năm, những ngày này, chị Diễm cùng gia đình tất bật chuẩn bị nguyên liệu để làm mứt gừng và mứt me theo đơn đặt hàng. Tết năm nào gia đình chị cũng làm mứt gừng và mứt me để bán. Nghề này tuy cực mà vui vì sản phẩm làm ra được khách hàng khen, giúp chị có động lực gắn bó với nghề. Tết năm nay, gia đình chị làm trên 300kg mứt gừng và mứt me theo đơn đặt hàng của khách quen.

Để làm ra được mẻ mứt thơm ngon, ngay từ đầu tháng 10 Âm lịch, chị Diễm bắt đầu tìm nguồn nguyên liệu. “Gừng được chọn để làm mứt phải là những củ lớn, không quá non cũng không quá già. Gừng sau khi được gọt sạch vỏ, đem xẻ đôi. Để giảm bớt vị cay của gừng, chị đem bỏ tủ lạnh 24 giờ, sau đó đem ra xả lại rồi mới xăm. Cách làm này giúp cho mứt gừng ngon, đẹp mắt hơn. Cứ 1kg gừng, chị sên 1kg đường và phơi khoảng 15 ngày hoặc hơn tùy vào thời tiết.

Mứt Tết vào mùa

Mứt me là một trong hai loại truyền thống ở Lạc Tấn

Với mứt me ngon phải có vị chua chua, ngọt ngọt, dai dai mà không bị nát. Các khâu sản xuất mứt me như cắt cuống, tách vỏ, bỏ hạt, xâm trái, ngâm muối, sên, phơi nắng và đóng gói đều làm thủ công, không có chất bảo quản.

Tất cả công đoạn đều đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và khéo tay của người thợ để trái me không bị gãy. Không chỉ chú trọng bảo đảm an toàn thực phẩm, mứt làm ra được chị Diễm đóng gói cẩn thận, đẹp mắt để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Hiện giá mứt gừng thành phẩm dao động từ 110.000 - 130.000 đồng/kg, mứt me từ 140.000 - 150.000 đồng/kg.

Theo nguồn Gia Huy/Langngheviet.com.vn

Link nguồn: https://langngheviet.com.vn/mut-tet-vao-mua-29453.html 

Bình luận