Người nổi tiếng bày tỏ quan điểm về bầu cử Hoa Kỳ
  • Home/
  • Tin Hoa Kỳ/
  • Người nổi tiếng bày tỏ quan điểm về bầu cử Hoa Kỳ
Tin Hoa Kỳ

Người nổi tiếng bày tỏ quan điểm về bầu cử Hoa Kỳ

Trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đã cận kề, cả Phó Tổng thống Kamala Harris và ứng cử viên Donald Trump đều kêu gọi người nổi tiếng bày tỏ quan điểm về chiến dịch tranh cử của bản thân.

Theo thông tin đăng tải trên trang Facebook cá nhân ngày 19/10 (giờ địa phương), ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ - Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết đã mời các ngôi sao nhạc pop là Lizzo và Usher đến đã cuộc mít tinh ở Detroit (bang Michigan) và Atlanta (bang Georgia).

Tờ Sanford Herald cũng như video bà Harris đính kèm trong bài viết cho thấy, Lizzo mặc vest trắng và tham gia phát biểu trước đám đông về đề tài nữ quyền, quyền bầu cử cho phụ nữ và việc Hoa Kỳ đã sẵn sàng cho nữ Tổng thống đầu tiên. Trong khi đó, nam rapper Usher - Một trong những ngôi sao được đánh giá có lượng hâm mộ lớn trên toàn quốc nói chung, đặc biệt ở Atlanta nói riêng, đã nói với các cử tri rằng chiến của Harris đã đạt được mục tiêu tại bang Georgia.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris và nữ ngôi sao nhạc pop Lizzo (Nguồn: Facebook “Kamala Harris”)

Về phần Phó Tổng thống Hoa Kỳ, phát biểu trước các cử tri tại Detroit, bà Harris chỉ trích ông Donald Trump chỉ nghĩ đến lợi ích riêng, đồng thời lặp lại lời cam sẽ kết đầu tư vào tầng lớp lao động và trung lưu của bản thân. Sau đó, tại cuộc vận động ở Atlanta, ứng cử viên hàng đầu đảng Dân chủ tiếp tục cáo buộc đối thủ trốn tránh tranh luận, hủy phỏng vấn, có xu hướng lạc đề và lan man vì tuổi già.

Không chịu kém cạnh, ứng cử viên đảng Cộng hòa cũng có bài phát biểu phản bác những cáo buộc đó trong cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania cùng thời điểm. Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk cũng đang vận động tranh cử cho ông Trump ở những nơi khác trong tiểu bang.

Ứng cử viên Donald Trump đánh giá cao số phiếu bầu tại bang Pennsylvania (Nguồn: Facebook “Donald Trump”)

Tương tự nội dung trình bày tại một số cuộc vận động trước, ứng cử viên hàng đầu đảng Cộng hòa đề cập đến mục tiêu thắt chặt chính sách nhập cư sau khi tái đắc cử. Ông Trump cố gắng thu hút cử tri tầng lớp lao động bằng cách mời một đoàn công nhân thép đội mũ bảo hộ lên sân khấu và giao lưu trong chương trình. Phát biểu trước dư luận, Cựu Tổng thống Hoa Kỳ nhấn mạnh tầm quan trọng của phiếu bầu tại Pennsylvania, đồng thời cho biết nếu giành chiến thắng ở tiểu bang này, ông sẽ thắng toàn bộ cuộc bầu cử.

Ở thành phố Harrisburg (cũng ở bang Pennsylvania), tỷ phú Elon Musk thậm chí tuyên bố sẽ bắt đầu phân phát ngẫu nhiên các giải thưởng tiền mặt trị giá 1 triệu USD/ngày cho đến cuộc bỏ phiếu (5/11) cho từng cử tri đã đăng ký tại tiểu bang này và ký vào bản kiến nghị ủng hộ ông Trump. Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX bày tỏ sự ủng hộ đối với ứng cử viên đảng Cộng hòa vào tháng 7, sau đó trở thành một trong những cá nhân đóng ngày càng nổi bật vào chiến dịch tranh cử của ông Trump. Theo CNA, Musk đã quyên góp gần 75 triệu USD cho America PAC - tổ chức do chủ sở hữu mạng xã hội “X” tạo ra với sự hậu thuẫn của một số doanh nhân công nghệ nổi tiếng nhằm hỗ trợ chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 cho ông Donald Trump.

Ông Elon Musk tuyên bố sẽ tặng 1 triệu USD mỗi ngày cho các cử tri ở Pennsylvania bỏ phiếu cho ông Trump (Nguồn: X “Elon Musk”)

Pee Ti

Bình luận