Octo Finissimo – Bộ sưu tập đồng hồ đạt 8 kỷ lục thế giới của Bvlgari.
  • Home/
  • Phong cách/
  • Octo Finissimo – Bộ sưu tập đồng hồ đạt 8 kỷ lục thế giới của Bvlgari.
Phong cách

Octo Finissimo – Bộ sưu tập đồng hồ đạt 8 kỷ lục thế giới của Bvlgari.

Được cho ra mắt vào năm 2014, BST Octo Finissimo là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua của hãng BVLGARI và lập 8 kỷ lục thế giới.

Bulgari hay còn được gọi tắt là BVL (BVLGARI viết theo chữ la tinh và in hoa) là  một trong những thương hiệu thời trang phụ kiện đá quý cao cấp và xa xỉ nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1884, có trụ sở chính tại Roma, nước Ý.

Ngày 14/8, BVLGARI tổ chức một sự kiện “Octo Saga World Record 2024” tại Union Square, quận 1, TP. HCM, Việt Nam. Giới thiệu về BST Octo Finissimo có sự tham gia của nhiều khách mời gồm doanh nhân, nghệ sĩ, giới sưu tầm,… tham dự.

Tính đến thời điểm hiện tại, BVLGARI đã cho ra mắt tổng cộng 9 phiên bản Octo Finissimo và xác lập 8 kỷ lục thế giới trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ được Guinness công nhận.

Bộ máy cơ siêu mỏng, dự trữ năng lượng dao động từ 58 – 60 giờ, áp dụng thiết kế kỹ thuật cơ học phức tạp do các nghệ nhân chế tác hàng nghìn giờ đồng hồ, công trình thời gian này gần như không có đối thủ tại các cuộc triển lãm.

Từ khi trình làng vào năm 2014 đến nay, kết hợp phong cách Italy và kỹ thuật chế tác Thuỵ Sĩ, BST Octo Finissimo bao gồm các phiên bản với tên gọi khác nhau : Manual Tourbillon (2014); Minute Repeater (2016); Automatic H/M/S (2017); Automatic Tourbillon ( 2018); Chrono GMT (2019); Tourbillon Chrono (2020); Perpetual Calendar (2021); Ultra (2022) và Ultra COSC (2024).

Tất cả các phiên bản đều được sản xuất giới hạn trên toàn thế giới, từ 50 chiếc cho đến chỉ còn 10 chiếc trên toàn cầu. Phiên bản mới nhất gần đây được công bố là Octo Finissimo Ultra COSC - phiên bản mỏng nhất từ trước đến nay của hãng, vượt qua tất cả ranh giới về thiết kế khi chỉ có độ dày 1,7mm.

Khoa Dang

Bình luận