Ông Donald Trump tiếp tục trở thành mục tiêu của một vụ ám sát khác
  • Home/
  • Tin Hoa Kỳ/
  • Ông Donald Trump tiếp tục trở thành mục tiêu của một vụ ám sát khác
Tin Hoa Kỳ

Ông Donald Trump tiếp tục trở thành mục tiêu của một vụ ám sát khác

Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ đang tiến hành điều tra một vụ nổ súng có dấu hiệu ám sát bất thành nhằm vào ông Donald Trump ngày 15/9. Sau vụ việc, cộng sự và đối thủ của ứng viên hàng đầu của đảng Cộng Hòa cũng đã đưa ra bình luận.

Phát biểu trước truyền thông trong nước ngày 15/9 (giờ địa phương), Cục Điều tra Liên bang (Federal Bureau of Investigation, viết tắt: FBI) cho biết, cơ quan đang tiến hành điều tra một vụ việc có dấu hiệu là ám sát nhằm vào Cựu Tổng thống Donald Trump, người đang tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Khoảng hai tháng trước (13/7), ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng Hòa cũng từng là nạn nhân của một vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử ở Butler (bang Pennsylvania). Mặc dù ám sát bất thành, sự thất trách của cơ quan thực thi pháp luật trong việc bảo vệ ứng viên Tổng thống khiến Giám đốc Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ (United States Secret Service) - bà Kimberly Cheatle phải tuyên bố từ chức.

Vụ ông Donald Trump bị ám sát trong cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania (Nguồn: Cắt từ clip)

Theo thông tin Cảnh sát trưởng West Palm Beach Ric Bradshaw cho biết trong một cuộc họp báo cùng ngày, vụ nổ súng diễn ra khoảng 1:30 chiều ngày 15/9, tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump (Trump International Golf Club) ở bãi biển West Palm (bang Florida). Vào thời điểm đó, ông Trump đang chơi golf và di chuyển trong sân đấu.

Tờ Reuters trích dẫn tuyên bố của các quan chức thực thi pháp luật nói rằng, một tay súng đã ẩn núp trong bụi rậm gần ranh giới sân golf cách vị trí ông Trump khoảng 400 - 500 yard (tương đương 365 - 457 mét). Khi các mật vụ dọn dẹp các hố (golf) phía trước, họ tình cờ phát hiện nòng súng trường bên trong bụi rậm. Ngay lập tức, cuộc giao chiến đã xảy ra với ít nhất 01 viên đạn được bắn về phía tay súng.

Nhận thấy không thể đối đầu trực diện, đối tượng lập tức thả khẩu súng trường, hai chiếc ba lô và các vật dụng khác lại rồi bỏ chạy trên một chiếc xe Nissan màu đen. Theo thông tin từ một nhân chứng có mặt gần hiện trường, người này cho biết nhìn đã nhìn thấy tay súng và nhanh tay chụp được hình ảnh chiếc xe có thể hiện biển số.

Căn cứ bằng chứng này, một cuộc truy bắt trên diện rộng đã được các đặc vụ phối hợp cùng các cơ quan toàn tiểu bang. Kết quả, Cảnh sát trưởng Quận Martin (khu vực lân cận) đã bắt giữ nghi phạm trên đường I-95, nhưng đến nay vẫn chưa công bố tên hoặc thông tin chi tiết.

Trên mạng xã hội, cấp dưới của ông Trump - Thượng nghị sĩ J.D. Vance đã thông tin về tình hình sức khỏe hiện tại của ứng cử viên hàng đầu đảng Cộng Hòa (Nguồn: X “JD Vance”)

Tại buổi gây quỹ vào buổi chiều cùng ngày, ông Donald Trump đã gửi mail trấn an dư luận rằng, bản thân vẫn an toàn và khỏe mạnh. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ J.D. Vance - người được ông Trump chọn làm “phó tướng” cho cuộc đua vào Nhà Trắng cũng đăng lên mạng xã hội X nói rằng, ông sẽ cầu nguyện vào buổi tối để bày tỏ lòng biết ơn. Cũng trong bài đăng, Thượng nghị sĩ J.D. Vance nói rằng, vẫn còn nhiều điều dư luận chưa được biết về vụ việc (Still much we don't know).

Ở chiều hướng khác, ứng cử viên hàng đầu phía đảng Dân Chủ, bà Kamala Harris cũng có bài đăng trên X cho biết, bà đã nhận được báo cáo về vụ việc ở Florida. Phó Tổng thống Hoa Kỳ mừng vì ông Trump vẫn an toàn, đồng thời không chấp nhận hành động bạo lực diễn ra ở đất nước.

Phó Tổng thống Kamala Harris nói rằng, không có chỗ cho hành động bạo lực ở Hoa Kỳ (Nguồn: X “Kamala Harris”)

Hiện, FBI vẫn đang phối hợp với các cơ quan liên quan, điều tra làm rõ.

Kelvin Huynh

 

Bình luận