Tiếng hát tri ân nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn
  • Home/
  • Tin Quốc Tế/
  • Tiếng hát tri ân nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn
Tin Quốc Tế

Tiếng hát tri ân nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn

Trước thềm năm mới 2024, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) tổ chức sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tri ân các nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mang tên "Thanh âm Sao và Sao" năm 2023. Đây là lần thứ 2 Hội APPA phối hợp cùng với các đơn vị tổ chức sự kiện thường niên có ý nghĩa tốt đẹp này.

Chương trình "Thanh âm Sao và Sao" lần 2 quy tụ 28 nghệ sĩ hàng đầu của mọi miền đất nước cùng với ban nhạc Tom Chat tỏa sáng trên một sân khấu âm nhạc để lan tỏa tình yêu thương gửi đến những người nghệ sĩ lớn tuổi cùng đông đảo khán giả yêu nhạc trên cả nước.

Thanh âm tri ân Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều là tiếng lòng của những nghệ sỹ lớn như NSND Thanh Hoa, cùng rất nhiều nghệ sĩ trẻ khác. Nhiều thế hệ SAO khác nhau sẽ cùng HÁT chung lời hát của trái tim trên một sân khấu tại thủ đô Hà Nội và đặc biệt, sẽ không ai nhận cát xê.

Tiếng hát tri ân nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn

"Thanh âm Sao và Sao" năm 2023 là tiếng hát tri ân các nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

NSND Thanh Hoa, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Trong cuộc đời ca hát, tôi đã nhiều lần tham gia các chương trình vì cộng đồng. Nhưng đây là sự kiện mang ý nghĩa nhân văn "Sao" hát vì nhau. Tôi đau đáu mong muốn được cùng những thế hệ sau này thực hiện một chương trình đặc biệt như thế. Tôi vô cùng hoan hỉ khi có thể mang tiếng hát của mình góp phần chia sẻ phần nào với các nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp đất nước.”

Ca sĩ Minh Hằng, người đạt giải nhất dòng nhạc dân gian tiếng hát Hà Nội năm 2022 xúc động chia sẻ: “Lần thứ 2 Minh Hằng được vinh dự góp mặt đại diện cho những thế hệ Sao trẻ, chưa nổi tiếng tham gia “Thanh âm Sao và Sao”. Sau sự thành công của chương trình năm 2022, em cảm thấy chương trình thực sự rất ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn. Ngoài sự đóng góp giọng hát nhỏ bé cho chương trình, thế hệ trẻ như em còn được học hỏi, được đứng chung sân khấu với những cô chú anh chị nghệ sĩ lớn đi trước để tạo nên một chương trình thật sự hoành tráng và mang đậm tình yêu thương giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ. Mong rằng đây không chỉ là một chương trình âm nhạc mà còn là tiếng nói chung của những nghệ sĩ Việt Nam không phân biệt lớn nhỏ, cùng đồng lòng phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam vươn xa hơn”.

Tiếng hát tri ân nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn

Nam ca sĩ Tuấn Hưng tham gia biểu diễn tại chương trình.

Toàn bộ số tiền thu được trong chương trình sẽ dành để tri ân, tặng quà tết, giúp đỡ các nghệ sĩ lớn tuổi, ốm đau, gặp hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Chương trình cũng là một trong những hoạt động góp phần quảng bá văn hóa, nghệ thuật và con người Việt Nam ra nước ngoài, thu hút sự quan tâm của cộng đồng âm nhạc quốc tế tới Việt Nam. Đồng thời cũng là dịp để người yêu nghệ thuật, yêu âm nhạc có cơ hội thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao và góp phần quảng bá, giữ gìn phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Theo nguồn Nguyễn Loan/Ngaymoionline.com.vn
Link nguồn: https://ngaymoionline.com.vn/tieng-hat-tri-an-nghe-si-lon-tuoi-co-hoan-canh-kho-khan-49367.html 

Bình luận