Tlinh Và Coldzy Gỡ Ca Khúc “Fever” Trên Tất Cả Nền Tảng
  • Home/
  • Showbiz/
  • Tlinh Và Coldzy Gỡ Ca Khúc “Fever” Trên Tất Cả Nền Tảng
Showbiz

Tlinh Và Coldzy Gỡ Ca Khúc “Fever” Trên Tất Cả Nền Tảng

Sau nhiều tranh cãi trong các hội nhóm liên quan đến âm nhạc, tlinh và Coldzy chính thức gỡ bỏ ca khúc “Fever” khỏi các nền tảng mạng xã hội, hứa hẹn sẽ cho ra một phiên bản mới “sạch hơn”.

Đầu tháng 06/2024, rapper Coldzy cho ra mắt album đầu tay mang tên Medicine. Album nhanh chóng gây chú ý, đặc biệt là ca khúc “Fever” kết hợp với nữ rapper tlinh. Tuy nhiên, "Fever" làm dấy lên nhiều tranh cãi khi sử dụng ca từ gợi yếu tố tình dục nhưng không gắn nhãn, phân loại độ tuổi. Nhiều khán giả nhận xét bài hát quá nhiều nội dung nhạy cảm. Chẳng hạn như: "Tắt bớt ánh sáng, rèm phòng em đóng", "áo 2 dây buông lên sofa", "nằm lên giường cho chân gác lên vai", "Đoán xem lần này ai sẽ làm ướt đệm", "đêm nay nhà hàng xóm sẽ không được ngủ", "siết chặt thêm".

Tlinh Và Coldzy Gỡ Ca Khúc “Fever” Trên Tất Cả Nền Tảng

Bài hát bị chê bai bởi giới chuyên môn. Nhà nghiên cứu văn hóa Ngô Hương Giang cho rằng “Fever” tối nghĩa, dung tục về ngôn ngữ, giai điệu nhàm chán, không có độ căng, giọng ca thể hiện rít âm, không rõ ràng. Bên cạnh đó, việc hai rapper thể hiện ca khúc có ca từ gợi dục khiến khán giả lo ngại sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới trẻ em, người chưa đủ tuổi trưởng thành. Điều này khá quan trọng vì Coldzy và tlinh là những nghệ sĩ được đông đảo gen Z, học sinh yêu thích và quan tâm. Một bộ phận cư dân mạng nhận định ca sĩ, rapper trẻ hiện nay dù tư tưởng phóng khoáng, hiện đại, học hỏi phong cách Âu Mỹ cũng cần có giới hạn, tuân thủ thuần phong mỹ tục. Họ có thể thoải mái thể hiện cá tính, quan điểm, nhưng khi đã phát hành nhạc đại chúng thì không thể sáng tác một cách tùy ý.

Sau thời gian im hơi lặng tiếng, mới đây tlinh và Coldzy công khai nói về bài hát gây tranh cãi. Cụ thể, trong một đêm diễn ở Hà Nội ngày 12/07, tlinh đặt câu hỏi với khán giả về việc yêu thích “Fever” phiên bản dirty hơn hay clean hơn. Nhận được phản hồi, nữ rapper thông báo sẽ ra mắt ca khúc này với phiên bản clean vì có nhiều người không thích lời quá bạo. Đồng thời, cô nhắn nhủ người hâm mộ tranh thủ nghe nốt bản cũ như ngầm xác nhận sẽ hoàn toàn thay đổi ca khúc bằng câu từ phù hợp. Đến ngày 15/07, Coldzy chính thức gỡ bài hát gốc trên kênh Youtube và Tiktok cá nhân. Tuy nhiên, “Fever” vẫn còn tồn tại ở một số trang do nhiều tài khoản khác sử dụng ghép vào video đăng tải lên mạng xã hội.

                                                                                                       Minh Minh

Bình luận