Tu sĩ Thích Minh Tuệ kết thúc hành trình đi bộ khuất thực
  • Home/
  • Đời sống/
  • Tu sĩ Thích Minh Tuệ kết thúc hành trình đi bộ khuất thực
Đời sống

Tu sĩ Thích Minh Tuệ kết thúc hành trình đi bộ khuất thực

Xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa, tu sĩ Thích Minh Tuệ bắt đầu khất thực theo hướng lên Cao Bằng - Hà Giang, rồi quay trở lại. Hiện, ông đã dừng hành trình ở khu vực miền Trung (Việt Nam) sau khi nhận thấy ngày càng nhiều người theo đoàn không thể chịu nổi vì kiệt sức.

Không chỉ nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội trên không gian mạng, hành trình khất thực từ Nam ra Bắc của Thích Minh Tuệ còn thu hút vô số người theo đoàn, hàng trăm công chúng hiếu kỳ khi tu sĩ lần lượt đặt chân đến các địa phương.

Tuy nhiên, quá trình tu hành theo trường phái hạnh đầu đà (khổ hạnh) thường rất khó khăn, vất vả nên khó tránh xảy ra việc một số người theo đoàn kiệt sức, không chịu nổi vì sốc nhiệt.

Vào ngày 30/5 vừa qua, ghi nhận ca tử vong của một người đàn ông trong đoàn người theo tu sĩ Thích Minh Tuệ vì sốc nhiệt, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa. Đến ngày 2/6, hai phụ nữ khác cũng có dấu hiệu sốc nhiệt, đuối sức, nằm gục trên đường được đưa đi điều trị và cấp cứu kịp tại bệnh viện. Thậm chí, thời điểm gần nhất khi người tư sĩ đặt chân đến tỉnh Thừa Thiên Huế, một cô gái ở thị xã Hương Trà đã ngất xỉu vì chen chúc vào đám đông đi theo.

Lo ngại cho an toàn tính mạng và sức khỏe của người theo mình, tu sĩ Thích Minh Tuệ vừa quyết định kết thúc việc đi bộ khuất thực, khép lại hành trình ở khu vực miền Trung (Việt Nam).

Tu sĩ Thích Minh Tuệ kết thúc hành trình đi bộ khuất thực

Theo một số nguồn tin trên mạng xã hôi, đến sáng ngày 3/6, tu sĩ Thích Minh Tuệ đã được hỗ trợ giới thiệu về một cơ sở Phật giáo ở miền Trung để tu tập kín theo nguyện vọng bản thân.

Một số bình luận mặc dù tiếc nuối với hành trình vẫn còn dang dở song vẫn gửi lời chúc và cảm thấy an ủi khi ông không còn phải chịu cảnh mệt mỏi, vất vả dưới cái nắng khắc nghiệt và quá nhiều người vây quanh.

Tony Nguyen

Bình luận