Việt Nam có hai địa điểm được quốc tế bình chọn tốt nhất Đông Nam Á
  • Home/
  • Du lịch/
  • Việt Nam có hai địa điểm được quốc tế bình chọn tốt nhất Đông Nam Á
Du lịch

Việt Nam có hai địa điểm được quốc tế bình chọn tốt nhất Đông Nam Á

Thủ đô Hà Nội và thành phố Đà Nẵng là địa điểm của Việt Nam được Lonely Planet - nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch lớn, vinh danh là một trong bảy điểm đến tốt nhất Đông Nam Á cho khách du lịch độc thân.

Được thành lập vào năm 1973 và có trụ sở ở Melbourne (Úc), Lonely Planet là cuốn sách hướng dẫn du lịch được đông đảo người yêu thưỡng lãm, khám phá công nhận trên toàn cầu.

Nghiên cứu từ Lonely Planet đăng tải ngày 12/7 vừa qua cho biết, thành phố Đà Nẵng xếp thứ 3 trong danh sách và thủ đô Hà Nội đứng thứ 6 trên 7 địa điểm đáng đặt chân đến cho du khách đi một mình ở Đông Nam Á. Những điểm đến khác có thể kể đến trong danh sách là Singapore; Penang (Malaysia); Siem Reap (Campuchia); Bangkok (Thái Lan) và Bali (Indonesia).

Tiêu chí lựa chọn cho những điểm đến này bao gồm: Tỷ lệ tội phạm thấp, an toàn, giá cả phải chăng và cảnh quan đa dạng, cùng nhiều lợi thế khác.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ (Việt Nam), các bãi biển ở Đà Nẵng không có người chào hàng (kinh doanh chèo kéo khác), đặc biệt thích hợp cho những chuyến đi dạo một mình, không ồn ào và rắc rối. Du khách khi đặt chân đến vùng biển này thích giao lưu với người dân địa phương. Họ cho biết cảm thất dễ chịu khi nghe người dân chia sẻ câu chuyện đánh bắt và đôi khi cả sự hào phóng của ngư dân.

Việt Nam có hai địa điểm được quốc tế bình chọn tốt nhất Đông Nam Á

Các bãi biển ở Đà Nẵng được bình chọn phù hợp với khách du lịch độc thân (Nguồn: UBND TP. Đà Nẵng)

Đi về phía nam của thành phố, Đà Nẵng cũng không thiếu những xe bán đồ ăn và những địa điểm chụp ảnh đẹp. Lonely Planet bổ sung thêm rằng, rất dễ để nghỉ ngơi với số lượng quán gairi khát trong thành phố, nơi luôn sẵn sàng phục vụ cà phê Việt Nam và nước ép trái cây thơm ngon. Khi du khách muốn thay đổi không khí, họ có thể tìm đến thị trấn cổ kính Hội An và quần thể pháo đài cổ của hoàng gia Huế cách đó chưa đầy hai giờ về phía bắc thành phố. Nếu thời tiết mát mẻ hơn,du khách được khuyến khích lên Đồi Bana, khu nghỉ dưỡng thuộc địa Pháp đã được tích hợp vào công viên giải trí.

Những du khách đi một mình với ngân sách hạn hẹp không cần lo lắng về chi phí vì giá trung bình ở đây chỉ khoảng 1.000.000 đồng/phòng. Các khách sạn thường tối đa hóa tầm nhìn của phòng bằng cửa sổ, ban công và hồ bơi lớn. Đường bờ biển cong duyên dáng của Đà Nẵng đẹp tuyệt vời, được tô điểm ở cuối bởi bức tượng Phật Bà uy nghi trên bán đảo Sơn Trà, dường như mang lại cảm giác bình yên và trị liệu tâm lý tuyệt vời, Lonely Planet nhấn mạnh.

Trong năm 2024, thành phố biển đặt mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 2,5 triệu lượt khách quốc tế. Đến nay, Đà Nẵng đã đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế, từng bước đạt được mục tiêu đề ra.

Việt Nam có hai địa điểm được quốc tế bình chọn tốt nhất Đông Nam Á

Một khu nghỉ dưỡng sinh thái ở Đà Nẵng (Nguồn: UBND TP. Đà Nẵng)

Mặc dù được du khách chú ý trong nhiều thập kỷ, Hà Nội vẫn là một trong số ít thành phố trong khu vực vẫn giữ được sự nổi tiếng tương đối không thay đổi. Đến thủ đô của Việt Nam, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những quán cà phê có thể đã được sơn mới, các khách sạn đã tận dụng cơ hội từ đại dịch để cải tạo, nhưng nhìn chung, hầu hết vẫn giữ nguyên, thể hiện sức bền bỉ của người Việt Nam và cách chuyển mình, chậm nhưng chắc, Lonely Planet nhận định.

Người dân thủ đô sống với một tinh thần chân thành, giản dị giúp Hà Nội luôn có cảm giác chân thực, mới mẻ. Đây cũng là mảnh đất nhận được nhiều tình cảm, gắn bó của cố đầu bếp Hoa Kỳ - ông Anthony Bourdain.

Cũng theo cơ quan Chính phủ Việt Nam, tổng lượng khách quốc tế đến Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 3,14 triệu lượt, tăng 52,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, một số điểm đến thường tập trung đông du khác có thể kể đến như: Khu Phố Cổ, Hồ Hoàn Kiếm,…

Việt Nam có hai địa điểm được quốc tế bình chọn tốt nhất Đông Nam Á

Hồ Hoàn Kiếm ở thủ đô Hà Nội, Việt Nam (Nguồn: Vietnam Government Portal)

Bên cạnh đó, đất thủ đô cũng là điểm khởi đầu cho hành trình tham quan nhiều danh thắng lân cận ở miền bắc Việt Nam. Bao gồm: Đi thuyền giữa những cột đá vôi ấn tượng của Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ; tham quan những ngọn núi đẹp như tranh vẽ và các hang động ẩn giấu của Ninh Bình (được mệnh danh là Hạ Long ở trên đất liền; đi bộ đường dài, khí hậu mát mẻ hơn của Sapa; ruộng bậc thang, nơi các nhóm dân tộc địa phương như người H'Mông đang sinh sống;…

Truyền thông quốc tế cho biết, “TIME OUT” - một Tạp chí toàn cầu của Vương quốc Anh cũng từng vinh danh Việt Nam là một trong những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho phụ nữ khi du lịch một mình. Đồng thời, Việt Nam cũng làquốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào danh sách này.

Việt Nam có hai địa điểm được quốc tế bình chọn tốt nhất Đông Nam Á

Du lịch Hà Nội hấp dẫn du khách bởi nét cổ kính trường tồn theo thời gian (Nguồn: hanoi.gov.vn)

Mobius Nguyen

Bình luận