Hoạt động kinh doanh bất thường của Mina Dating Cafe: Góc nhìn của khách ngoại quốc
  • Home/
  • Tin Việt Nam/
  • Hoạt động kinh doanh bất thường của Mina Dating Cafe: Góc nhìn của khách ngoại quốc
Tin Việt Nam

Hoạt động kinh doanh bất thường của Mina Dating Cafe: Góc nhìn của khách ngoại quốc

Nhiều khách nữ đến Mina Dating Cafe (Quận 1, TP.HCM) để trải nghiệm dịch vụ F&B lại trở thành nạn nhân của những ánh mắt soi mói, khiếm nhã từ nam thanh niên nước ngoài có nhu cầu hẹn hò. Nhiều bình luận bức xúc cho rằng, chính nạn nhân cũng không biết mình đang bị chọn lựa như một món hàng.

Khách nước ngoài cũng bất ngờ trước thiết kế “lạ”?

Theo mô tả, Mina Dating Cafe (Mina Cafe) sắp xếp khách hẹn hò vào các phòng chờ kín, phòng đen cho nam và phòng trắng cho nữ. Mặc dù không nhìn thấy đối phương nhưng đôi bên vẫn có thể trò chuyện qua một tấm gương hai chiều trước khi quyết định công khai danh tính và bắt đầu ghép cặp. Tuy nhiên, một đoạn video do khách hàng quay bên trong phòng đen cho thấy nữ nhân viên Mina Cafe khẳng định rằng: “Khi ngồi đây, các bạn nữ không thể nhìn thấy gì và không thể nhìn thấy bạn”.

Thế nhưng, với thiết kế "trong sáng - ngoài tối" tương tự chiếc lồng chim, cả nhân viên và khách nam đều dễ dàng giám sát những gì diễn ra trong phòng bên. Một số góc máy thậm chí phải làm mờ vì thiết kế ghế ngồi của phụ nữ thường cao hơn, hướng về kính xuyên thấu khiến họ dễ bị lộ vùng nhạy cảm.

Hoạt động kinh doanh bất thường của Mina Dating Cafe: Góc nhìn của khách ngoại quốc

Không tin vào mắt mình, nam thanh niên trong đoạn clip xác thực lại với nhân viên: “Thật sự à?” Vụ bê bối "Burning Sun" từng bị truyền thông phanh phui gần đây đã ảnh hưởng sâu sắc đến nhận thức công chúng châu Á, đặc biệt là người dân Hàn Quốc về hành vi tấn công tình dục, quay lén, phát tán video trái phép. Sự bất ngờ của chủ đoạn clip có liên quan đến thắc mắc: Với thiết kế hớ hênh như trên, liệu những hình ảnh, video nhạy cảm của khách nữ có nguy cơ bị quay lại hoặc phát tán lên Internet?

Ngay khi được chia sẻ rộng rãi trên TikTok, YouTube và Facebook, nhiều người dùng đã bày tỏ thái độ phẫn nộ, đồng thời quan ngại mô hình hoạt động của Mina Cafe có dấu hiệu biến tướng và nguy cơ trở thành “Burning Sun” thứ hai.

Thản nhiên xem việc nhìn lén phụ nữ là hành động bình thường?

Đoạn video đăng tải trên trang YAN Talents ngày 5/6 cho thấy, một số phụ nữ trẻ đến quán tìm không gian học tập nhưng vẫn trở thành nạn nhân của ánh mắt soi mói, cợt nhả từ các nam thanh niên nước ngoài. Điều này đặt ra nghi vấn về chính sách bảo mật đối với khách hàng cũng như trường hợp chỉ đến quán để trải nghiệm dịch vụ F&B thay vì hẹn hò sẽ được Mina Cafe phân loại và bảo vệ như thế nào? Có hay không hành vi sử dụng trái phép hình ảnh người khác để “minh họa” cho các dịch vụ mà chưa nhận được sự chấp thuận hoặc biết đến từ người trong cuộc?

Thực tế, biển “cấm quay hình” (No Camera) chỉ áp dụng phía phòng nam, bởi Mina Cafe nhận thức được dễ phát sinh việc sử dụng camera từ khách nam, đồng thời phòng nữ cơ bản không được thiết kế để nhìn thấy phía đối diện qua gương hai chiều.

Hoạt động kinh doanh bất thường của Mina Dating Cafe: Góc nhìn của khách ngoại quốc

Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, hàng loạt video quay lại công khai hình ảnh bên trong Mina Cafe vẫn được các chủ tài khoản Hàn Quốc đăng tải lên mạng. Trong các đoạn clip này đều có sự xuất hiện của nhân viên. Phải chăng quán cố tình tạo điều kiện cho hành động này nhằm PR dịch vụ đến lượng khách nam nước ngoài?

Đáng báo động hơn là thái độ thản nhiên, xem hành động nhìn lén người khác là bình thường của một bộ phận khách nước ngoài trong đoạn clip. Không biết các bạn nữ sẽ cảm thấy như thế nào khi biết mình bị lựa chọn như một món hàng?

PV sẽ tiếp tục thông tin.

Tony Nguyen

Bình luận