Không có tên trong danh sách dự thi và bảng điểm, ông Vương Tấn Việt chưa tốt nghiệp cấp 3?
  • Home/
  • Tin Việt Nam/
  • Không có tên trong danh sách dự thi và bảng điểm, ông Vương Tấn Việt chưa tốt nghiệp cấp 3?
Tin Việt Nam

Không có tên trong danh sách dự thi và bảng điểm, ông Vương Tấn Việt chưa tốt nghiệp cấp 3?

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM cho biết, ông Vương Tấn Việt - tức Thượng tọa Thích Chân Quang không có tên trong danh sách dự thi và bảng điểm tốt nghiệp bổ túc văn hoá cấp 3.

Trao đổi trước truyền thông, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, trước đó vào ngày 30/7 vừa qua, cơ quan này có buổi làm việc cùng đoàn kiểm tra của Ban Tôn giáo Chính phủ (thuộc Bộ Nội vụ Việt Nam) nhằm xác minh quá trình học tập của người tên Vương Tấn Việt, tức Thượng tọa Thích Chân Quang, trụ trì chùa Thiền Tôn Phật Quang.

Theo đó, đoàn kiểm tra đã phối hợp rà soát toàn bộ hồ sơ gồm danh sách thí sinh tốt nghiệp bổ túc THPT và danh sách ghi tên, điểm của tất cả thí sinh dự thi cùng khóa với Thượng tọa Chùa Thiền Tôn Phật Quang (6/6/1989).

Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra hồ sơ dự thi, Sở GD&ĐT TP.HCM kết luận, ông Việt không có tên trong danh sách dự thi và bảng tên, điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp 3 năm 1989. Đồng thời, ông cũng không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp 3 ngày 6/6/1989 do Sở cấp.Không có tên trong danh sách dự thi và bảng điểm, ông Vương Tấn Việt chưa tốt nghiệp cấp 3

Sở GD&ĐT TP.HCM kết luận ông Việt không có tên trong danh sách thi và nhận bằng THPT (Nguồn: Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM)

Điều này lập tức khiến dư luận đặt ra câu hỏi rằng nếu không có tên trong danh sách tham gia thi và đủ điều kiện để cấp bằng, bằng tốt nghiệp cũng như bảng điểm bổ túc văn hóa của ông Việt để nộp vào đại học (ĐH) đến từ đâu? Liệu có hay không tình trạng “bằng giả”, chưa tốt nghiệp cấp 3 mà vẫn được học ĐH?

Giải đáp thông tin này, vào ngày 13/8, truyền thông trong nước trích dẫn phát biểu của Trường ĐH Luật Hà Nội - nơi ông Việt được đào tạo và cấp bằng cho biết, nếu bằng tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp 3 là giả thì trường sẽ thực hiện các thủ tục xử lý theo quy định của Bộ GD&ĐT về quản lý văn bằng và chứng chỉ.

Tương tự, đối với Trường ĐH Ngoại ngữ (nay là Trường ĐH Hà Nội) - nơi ông Việt tốt nghiệp ngành tiếng Anh, ban giám hiệu nhà trường cho biết, trường vẫn đang làm việc với Vụ Giáo dục đại học (thuộc Bộ GD&ĐT) và sẽ xử lý theo đúng quy định khi có thông tin chính thức từ Bộ.

Therion Son

Bình luận